Wednesday, January 13, 2010

Houseboy, LoverBoy

Written by: supermagic

Laki ako sa isang hacienda, enkargado si lolo at mayordoma naman si lola. After ng graduation sa high school ay inirekomenda ako ni lola na houseboy ng aming amo sa kanilang bahay sa isang village sa Makati. Gusto ko rin kasi makarating ng ibang lugar at makapag aral sa college kaya mabilis ako nakumbinsi. Noon ay disiseis anyos lang ako pero hindi sa pagyayabang ay may dating din ang porma ko.

Medyo nanibago ako sa bagong environment nang makarating sa Makati, from rural to ultra urban community. Malaki ang bahay ng amo namin kaya apat kami lahat na member ng household pero ang amo namin ay nagsosolo na dahil may kanya kanya ng pamilya ang limang anak, at matagal na rin biyuda. Noon ay 57 na si Ma’am pero maganda pa rin at kahit may konting pagka chubby ay sexy naman.

Noon ay unang nauso ang betamax dito sa atin, minsan na dumating ang amiga ni Ma’am galing sa Singapore ay may pasalubong na betamax na ipinabuhat sa akin paakyat sa kuwarto niya. Nagpatulong na rin si Mam na ikabit ang mga cable dahil may alam na rin ako sa electronics. May napansin ako na beta tape na ang title ay “Taboo” pero wala ako idea kung ano yon. Pagkatapos ko maikabit ang mga cable ay bumaba na ako at nagtungo sa aking quarter para matulog.


Sa may garden ay may kapilyuhang pumasok sa ulo ko nang mapansin ang bintana ng kuwarto ni Mam. Inakyat ko ang malaking puno na nasa tapat mismo ng bintana at tiyempo na nagsisimula ang palabas. Nagulat talaga ako sa entrada ng pelikula, nagtatalik na ang magkapareha. Walang kakurap kurap ang aking mata sa pakikipanood dahil first time ko nakapanood ng ganon klase na rated XXX. Napansin ko lang si Mam na pagiling giling sa pagkakahiga sa kama at natawa na lang ako. Inulit pa ng isang beses ni Mam ang palabas at inulit ko rin ang panonood. Nang matapos ay bumaba na ako sa puno at nagtungo sa aking quarter. Hanggang sa pagtulog ay laman ng utak ko ang malaswang palabas.

Kinabukasan ay ginising ako ng maaga ng isang maid, nakiusap na ako muna ang maglinis sa loob ng mansion dahil masama ang pakiramdam niya. Alas singko lang noon ng umaga at inuna ko linisin ang sahig sa second floor. Nang mapatapat ako sa kuwarto ni Mam ay napansin ko na medyo nakabukas ang pinto at bukas ang ilaw ng lampshade. Wala ako naririnig na anuman pero natukso ako sumilip. Parang estatwa na napapigil ang hininga ko nang makita si Mam na hubo’t hubad sa pagkakahiga na magkahiwalay ang mga binti.



Hindi ko inaasahan na ganoon ang hitsura ni Ma’am na aking
makikita. Dali-dali ko nilisan ang kuwarto at nagtungo na lang ako
sa ibang bahagi upang ipagpatuloy ang paglilinis.




Sa buong maghapon ay laman ng utak ko ang alindog ng Donya,
kahit may edad na siya ay maganda pa rin ang katawan na kahit
medyo may katabaan ay maganda naman ang korte, makinis ang
maputing kutis at wala pa kulubot, ayos pa ang porma ng mga
suso niya na halos ga papaya ang laki, malago pa ang bulbol, may
kalakihan ang puke at kahit na mahaba ang kanal ay nakatikom
halata na matagal na rin hindi tumanggap ng bisita.
Halos isang buwan na ako sa mansion pero ni minsan ay hindi ko
nakita si Ma’am na nagsuot ng sleeveless, duster o kamison, lagi
siya naka bestida na mahaba ang palda.




Kinagabihan ay sinubukan ko umakyat ulit sa puno nang inaakala
ko na tulog na lahat ang aking mga kasama. Laking tuwa ko nang
makita si Ma’am habang ipinapasok sa vcr ang beta tape na Taboo
at ako man ay pigil ang hininga habang gumigiling na ang palabas.
Panay na rin ang inom ng red wine habang nanonood at napansin
ko na pahimas himas na siya sa kanyang katawan habang papainit
ang mga eksena. Ako man ay hindi nakatiis at nagparaos sa itaas
ng puno. Nang matapos ang palabas ay pinatay na ni Ma’am ang
ilaw at bumaba na ako upang matulog na rin.
Sinikap ko magising ng mas maaga at eksakto sa ika apat ng
umaga ay pumasok na ako sa mansion at nagtungo agad sa
kuwarto ni Ma’am at laking tuwa ko nang makita bukas na bukas
ang pinto at malaya ako nakapasok. Malakas ang loob ko dahil
alam ko mahimbing ang pagkakatulog ni Ma’am sa dami ng nainom
na red wine. Napabuntong hininga ako nang muli makita si Ma’am
na hubo’t hubad sa pagkakatulog, at hindi na ako nakatiis at
umupo na ako sa gilid ng kama at pinagsasawa ang mga mata sa
alindog na nakalatag.



Inamoy ko ang leeg niya pababa sa dibdib, marahan ko hinimas ang\
mga suso at sinupsop ng banayad ang mga utong na bigla nanigas.
Bumaba ang ulo ko sa pagitan ng magubat na paraiso at sinamyo
ko rin ang kabanguhan pero hindi ako nakatiis na hindi tikman ang
pagkababae ni Ma’am.


Hinimod ko ang kahabaan ng kanal niya at
napanganga ang langit. Bigla ang pag ikot ng balakang niya at sa
takot na magising ay nilisan ko ang lugar.

No comments:

Post a Comment