Friday, November 27, 2009

Butas

by: Marie Joan Ramos


Sinong magaakala na magkakaganito ako ngayon? Sa tanang buhay ko akala ko na normal lang ang buhay ko. May tatay, may nanay, may kuya, may magandang bahay, may pera, ngunit bakit minsan parang nananadya ang pagkakataon.



Maaga akong namulat sa kamunduhan kahit hindi ko alam kung ano talaga iyon. Basta ang alam ko nagiiba ang pakiramdam ko, masarap sa pakiramdam ang mainit na bumabalot sa aking katawan at mga siglot ng kuryente sa akin mga balat. Maliit lamang ang aming bahay mayroong dalawang kuwarto. Ako at si kuya BJ ay magkasama sa kuwarto na kadikit ng kuwarto nila mama at papa. Nuong akoy apat na taong gulang ay natatandaan ko nakikita ko si kuya BJ laging nakasilip sa may butas sa pader. Minsan ay sumilip ako sa butas at nakita ko si mama at si papa na walang damit. Nakapatong si papa kay mama habang ang hita ni mama ay nakataas. Taas baba ang puwitan ni papa at sabay silang umuungol. Pagsinabi ni mama na bilisan ay binibilisan ni papa ang paggalaw niya. Nakagawian ko nang sumilip duon tuwing wala ang aking kapatid na lalake. Sa tuwing nanunuod ako ay nagiiba ang pakiramdam ko na para akong lalagnatin na hindi. Minsan pag nagaaway si mama at papa ay sumisilip ako sa butas, minsan pa ay nakita ko kung paano saktan ni papa si mama.



Nang magtrabaho si papa ay madalas dumadalaw ang ninong Bert ko. Minsan ay nakita ko sila ng sumilip ako sa butas si ninong Bert na nakapatong kay mama tulad ng ginagawa ni papa nuon. Narinig ko din nang sabihin ni ninong kay mama.

"Isubo mo titi ko... sige..."


Nakita ko kung paano isubo ni nanay ang mahaba at maitim na titi ni ninong. Hindi ako makapaniwala na titi iyon dahil alam ko sa titi ay maliit, may balat at walang bilog sa dulo nito tulad ng sa kuya ko na madalas ay sabay kami pinapaliguan ni mama.


Minsan ay nagising ako sa pagtulog at nakita ko si kuya na nakasilip sa butas at laking gulat ko rin na makita siya na hawak hawak niya ang titi niya.


Lumipas ang ilang taon at nagsimula na akong mag-aral. Unti unti ay nagkakaroon na ako ng kaalaman sa mga nangyayari sa paligid ko. Nang malaman ko katotohanan tungkol sa kamunduhan ay para akong nagsisinungaling sa sarili at hindi matanggap na malaswa at masama ang lahat ng natunghayan ko.


Hatid sundo kame ni kuya ng tricycle papunta sa eskuwelahan. Si mang Armen na kaibigan ni tatay ang naghahatid sa amin at sumusundo tuwing umaga sakay sa tricycle niya. Minsan ay hindi pumasok si kuya at ako lang ang nakasakay sa tricycle nang nagpaalam si mang Armen na titigil lang sandali dahil ihing-ihi na daw siya. Sa hindi inaasahan ay nakita ko ang titi niya.

"Ay Marie ano ka ba hindi ko alam na sumunod ka..." Gulat na sabi ni mang Armen.

Nakita niya na nakatitig ako sa titi niya habang ipinapagpag niya iyon at ipinapasok.

"Nakakita ka na ba ng ganito?" Tanong ni mang Armen sa akin.

Tumango lang ako at bumalik sa tricycle. Habang umaandar kame ay tinanong ako niya ako kung gusto ko nang kaimito. Tumango lang ulit ako.

"Sige pagkasundo ko sayo mamaya ay bibigyan kita ng kaimito ha." Sabi ni mang Armen.

Nang uwian na ay nagtungo na ako kung saan palaging nakaparada ang tricycle ni mang Armen. Inaasahan kong maraming kaimito na dala si mang Armen ngunit kahit isang piraso ay wala akong nakita. Pinaandar na ni mang Armen ang motor at nagsimulang na kaming umalis.

"Punta muna tayo sa bahay ha at nandun yun mga kaimito ko." Sabi ni mang Armen.

Nagsisimula na akong magtampo ngunit nang sabihin iyon ni mang Armen ay natuwa ako. Pagdating namin sa bahay nila ay agad akong bumaba at nakita ko ang puno nila na maraming bunga.

"Gusto mong pumitas?" Tanong ni mang armen sa akin.

"Opo!!!" Masaya kong sagot.

Inabot sa akin ni mang Armen ang isang plastic bag para paglagyan ng mga kaimito.

"Buhatin na lang kita ha at abutin mo baka mahulog ka kase." Sabi niya sa akin.

Binuhat ako ni mang Armen ay inilagay ako sa balikat niya habang inaabot ko ang mga kaimito na nakasabit sa puno.

"O ayan hinog na hinog na... kunin mo dali." Sigaw ni mang Armen habang ako naman ay hindi malaman kung ano ang uunahin sa dami.



Sa sobrang libang ay hindi ko na napansin na ang isang kamay ni mang Armen ay nakahawak sa panty ko at unti unti pumapasok ang daliri nito sa loob. Nang mapuno ko ang plastic bag ay sandali akong natigilan at naramdaman ang daliri ni mang Armen na gumagalaw sa loob ko. Unti unti ay nakaramdam ako ng init.

"Tapos ka na ba?" Tanong niya sa akin.

"O... opo..." Sagot ko sa kanya.



Pumunta kame sa barandilya ng bahay nila at umupo siya duon habang dahan dahan niya akong ibinaba ay inupo sa hita niya. Muli ay nagawi ang kamay niya sa harap ko at marahang ikinikiskis ang daliri niya sa butas ko.

"Ilang taon ka na nga Marie?" Tanong niya habang patuloy niyang hinahawakan ako.

"Eight po..." Sagot ko sa kanya habang pinakikiramdaman ko ang ginagawa niya.

Masarap, nakakakilig, at hindi mawari ang dulot niyon sa akin. Nang mapuna niyang hindi ako nagalit ay ipinasok niya muli ang kamay niya sa loob ng panty ko.

"Masarap ba ginagawa ko?" Tanong niya.



Tumungo lang ako habang pinakikiramdaman ko ang ginagawa niya. Nakita ko na isinubo niya ang gitnang daliri niya at binasa ito sabay pasok sa loob ng panty ko. Para akong nakuryente ng dumampi ang daliri niya sa butas ko. Meron bagay sa butas ko na tuwing gagalawin niya ay napapapikit ako. Inalis niya ang kabilang kamay habang patuloy sa pagikot naman ng kabilang kamay may basang daliri. Narinig ko si mang Armen na umuungol. Naalala ko tuloy si papa at si ninong kung paano umungol habang naglalaro sila ni mama. Nabigla ako ng dumilat ako at nakitang nakalabas ang titi ni mang Armen at hawak hawak niya ito.

"Puwede ko ba makita ito iha?" Pakiusap niya sa akin.

"Sandali lang tayo tapos uuwi na kita ha." Pahabol pa niya.



Muli ay tumango ako sa kanya. Binuhat niya ako at itinayo sa upuan sabay hila pababa ng panty ko. Pinawahakan niya sa akin ang palda ko pataas. Isinubo muli niya ang daliri niya at binasa ito ng laway habang hinihimas naman niya ang titi niya. Ipinasok niya ang daliri niya sa butas ko at mabilis niyang hinimas ang titi niya. Titig na titig siya sa pekpek ko habang paikot ikot ang daliri niya sa loob.

"Ahhhh...." Ungol niya.



Nakita ko ang maputing bagay na sumirit sa titi niya. Tumalsik iyon sa sahig at amoy zonrox.

"Huwag mong sasabihin kahit kanino iyon ha? Basta lagi kitang bibigyan ng kaimito." Sabi niya sa akin habang ibinababa niya ko.

Itinaas ko ang panty ko ay kinuha ko ang plastic bag na puno ng kaimito.

"Sakay na sa motor at ihahatid na kita sa inyo." Utos ni mang Armen.

Pagdating sa bahay nakita ko si kuya sa labas naglalaro ng jolens.

"Hala, lagot ka lumabas ka agad. Sabi ni mama meron ka daw sakit eh." Sita ko sa kuya ko.

"Penge!!!" Sugod sa akin ni kuya nang makita niya ang kaimito ko.


Nagaway kame ni kuya at syempre ako kakampihan ni mama. Kinabukasan ay nagpasalamat si mama kay mang Armen sa kaimito na bigay niya sa akin. Ilang gabi na ren nang hindi maalis sa isip ko ang nangyari. Inisip ko ren paano kung gawin ni mang Armen yung ginagawa ni papa at ni ninong kay mama.



-susundan

No comments:

Post a Comment