Friday, November 27, 2009

Butas ( Part 2 )

by: Marie Joan Ramos



Kinabukasan ay iniintay namen ni kuya BJ si mang Armen ngunit hindi siya dumating kayat napilitan si mama na ipahatid kami sa ibang tricycle. Pagdating namin sa bahay pagkatapos ng eskuwela ay sinabi sa amin ni mama na iba na ang mahahatid at susundo sa amin. Nuong una ay narinig namin naguusap si mama at papa na inatake daw sa puso si mang Armen pero naghuli ay nasaksak pala ito at napatay sa sabungan kinagabihan.



Lumipas ang mga taon at unti-unti akong nagkamulat at naunawaan ko na rin kung ano ang mga salitang "KANTUTAN", "TSUPA", "DYAKOL", at kung ano ano pang mga salitang bastos na naririnig ko sa mga tao sa paligid ko.



Isa pa sa mga hindi ko makakalimutang pangyayari sa akin ay nuong labing dalawang taong gulang ako. Nagsisimula na ako magkaroon ng dibdib o boobs at medyo malusog ako nuon kaya matambok ang dibdib ko kumpara sa mga kaklase kong mga babae. Minsan ay napilayan ako sa paglalaro ng volleyball at sinamahan ako ni kuya BJ kina mang Romy na manghihilot.

"Ano bang nangyari sayo ha iha?" Tanong ni mang Romy.

"Eh naglalaro po ako ng volleyball tapos pagpalo ko ng bola sumakit itong balikat ko, iyung gilid at ilalim ng kili kili ko." Sagot ko sa kanya.

"Laki mo na ah, huling punta mo dito eh lagi kang nahuhulog sa hagdanan nyo." Sabi niya sa akin habang pinagmamasdan ako.

"Ah BJ duon ka muna sa salas ha at hihilutin ko lang kapatid mo." Utos nito sa kapatid ko na daglian naman umalis dahil inip din ito.

"Eh labas na lang po muna ako bibili ako sa tindahan." Sagot ni kuya BJ.

Ipinaalis sa akin ni mang Romy ang t-shirt ko at pinisil pisil ang balikat ko.

"Masakit ba dito?" Tanong niya habang pinipisil niya ako.

"Medyo po, pagtinataas ko lang po yung kamay ko." Sagot ko sa kanya.


Nilagyan niya ng langis ng niyog ang kamay niya at sinimulan masahihin ang balikat ko. Masarap at magaan ang pakiramdam ko. Itinaas niya ang kamay ko at hinilot ulit ang balikat ko. Pagkatapos ay unti unting bumaba ito sa bandang likod ko.

"Diyan din po medyo masakit pagnakataas." Sabi ko sa kanya.

"Naipit lang ang ugat nito..." Sabi niya.

Hinilot naman ulit niya ang balikat ko at dumako sa bandang dibdib ko. Ipinasok niya ang kamay niya sa loob ng kamison ko ay hinimas ang isang suso ko. Sabay tulak ng isang kamay sa likod ko.

"Ayan, pantayin lang natin para lumabas ang naipit na ugat." Sabi niya.

Pumaikot-ikot ang madulas niyang kamas sa isang dibdib ko. Tinanggal niya lang ito para lagyan ulit ng langis ang kamay niya. Pagkatapos ay ang kabilang suso ko naman ang hinimas niya.

"Ayan hilutin na ren naten ang isa para hindi lumipat ang lamig at pati pilay." Sabi ni mang Romy.

Habang hinihimas niya ang harap ko at parang hindi mapakali si mang Romy. Hindi ko alam kung ano ang ginagawa niya dahil nakaupo siya sa likod ko. Medyo magalaw siya sa kinauupuan niya. Matagal ako hinilot ni mang Romy at pagkaraan nang ilang minuto ay narinig ko siyang napaungol.

"Ahhh.... yaaan..." Sabi ni mang Romy.

Saglit ay parang meron akong naamoy bukod sa amoy ng langis ng niyog.

"Ano pu iyon?.." Taka na tanong ko sa kanya.

"O sige puwede ka na umuwi. Huwag ka na munang magbayad balik ka na lang sa susunod na linggo ha." Sabi ni mang Romy sa akin.

Namasdan ko na meron nakatabing na tuwalya sa kanya. Tumayo ako at isinuot ko ang t-shirt ko sabay labas ng bahay nila. Nakita ko ang kuya ko sa labas kausap ang iba niyang mga kaibigan.

"Kuya uwi na tayo." Sigaw ko sa kanya.



Pagdating sa bahay ay muling nanumbalik sa akin ang mga pangyayari. Ang kakaibang pakiramdam nang hawakan ni mang Romy ang aking dibdib. Sumundot din sa akin alaala ang nakaraan ko kay mang Armen.

"Ano ba itong nangyayari sa akin?" Tanong ko sa sarili ko.

Lumipas pa ulit ang isang taon at dito na nagsimula ang akin kakaibang karanasan.

High school pa lang ay natuto na akong uminom ng Sprite na may halong Ginebra San Miguel. Madalas ay magka-cutting class kame, aakyat sa bakod ng paaralan tapos ay pupunta sa bukid para maginuman.

"Cheese Curls?!!" Tanong ko.

"Eh yan lang baon ko eh." Sagot ni Michael sa akin.

"Sige ikaw na maghalo Jeri." Utos naman ni Mara.

"David, nakita mo ba si Miss Alice ang ganda ganda di ba?" Tanong ni Michael.



Nagsimula na kaming lima na uminom sa ilalim ng puno ng kamatsile malapit sa tumana. Masarap kasama ang barkada lalu na pagkasama si Michael ng "crush" ko. Nang matapos namin ang isang bote ng Ginebra ay naglakad lakad kami sa tumana.

"Puta! Nakalimutan ko dadaanan ko pa si nanay sa palengke!" Sigaw ni Jeri.

"Sabay na ako sa iyo." Sabi ni Mara.

"Ako ren" Sabi ni Jeri.



Naiwan kami ni Michael sa tumana kayat parang nainis ako sa mga kasama ko dahil iniwan ko nila ngunit kinilig naman ako dahil kasama ko si Michael. Nagkuwentuhan kame habang naglalakad.

"Nauuhaw ka ba? Sadya muna tayo sa bahay ng makainom ng tubig." Aya niya sa akin.

"Hindi naman ako nauuhaw." Sagot ko.



Malapit lamang ang bahay nila sa tumana kayat madali kaming nakarating duon. Pagdating sa bahay nila ay umupo ako sa bangko sa labas nuon at inintay siya. Natuwa ako ng makita ko ang mga alaga nilang mga manok at sisiw kayat nagiliw ako habulin iyon sa ilalim ng kubo. Sa ilalim ng kubo ay may narinig akong umuungol. Sumilip ako at nagulat ako sa nakita ko.

"Ahhh sige pa... diin mo paaa... ahhh!" Tinig ng isang babae.

"Ang sarap mong katutiiiinn... eto paaaaa..." Tinig ng tiyuhin ni Michael.

"Ha?!" Nagulat ako nang kalabitin ako ni Michael.

"Ikaw ha namboboso ka ha." Tukso sa akin ni Michael.

Para akong binuhusan ng malamig na tubig nuon.

"Ano ba nakita mo sa butas ha?" Tanong ni Michael sa akin.

Tumabi siya sa akin sabay silip sa butas. Tumingin siya sa akin sabay ngiti.

TSUP!!!

Mabilis akong hinalikan ni Michael sabay alis. Kinabukasan ay nagkita kami ni Michael sa paaralan.

"Punta ka sa bahay sa biyernes ha birthday ni tito." Sabi sa akin ni Michael.

"Oo ba." Sagot ko naman sa kanya.



Dumating ang biyernes at nagpaalam ako kay papa na pupunta ako sa birthday ng tiyuhin ng kaibigan ko. Pagdating ko duon ay marami rami din mga tao. Nanduon din sila Jeri at David na nagsisimula nang maginuman.

"Beer lang tayo?" Tanong ni Jeri.

"Awk! Beer?!" Sabi ko.



Hindi ako mahilig sa beer dahil sa amoy nito kaya para lang kay Michael ay uminom ako. Dumating ang gabi ay unti-unti nang umalis ang mga bisita pati si Jeri at David. Pumasok kame sa bahay ni Michael para tulungan si tito Atan na maglinis.

"Tito magpahinga na ikaw kami na bahala dito." Sabi ni Michael sa tiyuhin.

"Hindi sige hindi pa ako pagod. Eto ubisin naten ito oh." Sagot ni tito Atan kay Michael.

BLAG!

"Isang bote pa ng gin?" Sabi ko.

Umupo kame sa salas at nagsimulang pagsaluhan ang alak. Nuong una ay palakad lakad si tito na parang hindi mapakali. Pagwala si tito ay umaakbay sa akin si Michael.

"Ikaw ha, manliligaw ka ba sa akin?" Tanong ko.




Hindi siya sumagot bagkus ay sumandal siya sa akin ay hinalikan ako sa labi. Masarap pala ang pakiramdam ng ganun kayat hinayaan ko na lang siya. Naramdaman ko na gumagapang ang kamay ni Michael hanggang makapasok sa panty ko ang kamay niya. Mabilis ang mga pangyayari, marahil dahil medyo nahihilo na rin ako nuon sa alak. Napansin ko na lang na nakahiga ako sa sofa at nakapatong siya sa akin habang hinahalikan ang leeg ko.

"T..teka baka dumating si tito Atan!" Pigil ko sa kanya.

"Wwwla na yon baka natulog na." Sagot niya.

Dahan dahan ay tinatanggal niya ang panty ko.

"Anong ginagawa mo?" Tanong ko kay Michael kahit masarap ang ginagawa niya.

"Shhh..."

"M... Michael..." Bulong ko sa kanya habang tinatanggal niya ang panty ko.

"Sandali lang ito..." Sabi niya sa akin.

Labing apat na taong gulang lang ako nuon at kahit alam ko ang mga mangyayari ay hindi ko napigilan siya. Masarap pa sa naranasan ko kay mang Armen.

"Ah!" Sigaw ko.

"Dahan dahan lang masaa....kit" Dugtong ko pa...

"Ahhhhmmmmm!" Ungol ni Michael.

Humapdi ang kalamnan ko at sa bawat galaw ni Michael ay para akong hinihiwa.

"Ay nakup!". Sigaw ni Michael.

Agad ay tumaas ang katawan niya sa katawan ko. Naguluhan ako dahil tumigil na siya. Umupo siya sa tabi ko.

"Nilabasan agad ako..." Bulong niya sa akin.

Hindi ko maintindihan ang sinabi niya.

"Punta lang ako sa banyo." Sabay tayo niya.

Napansin ko ang malagkit na likido sa pagitan ng hita ko at amoy clorox. Nanatili akong nakahiga duon habang iniintay si Michael. Hindi ko napansin ay napapikit na ako sa antok.

"Mmmmm... ano ito?"

"Masakit!"

"Masarap!"

"Ano ito!"

"Michael?"

Nawala ang hapdi na aking nararamdaman at napalitan ng sarap. Bawat hagod sa akin kalamnan ay kakaibang sarap ang dinudulot nito. Bawat unos niya ay malalim kasayahan at ang bawat dampi ng katawan niya ay....

"T...."

"Tito Atan?" Laking gulat ko!

"Ano pot?" Tanong ko sa kanya nang makita siyang nakapatong sa akin.

"Ahhh.... tito.....mmmmp"



-susundan

No comments:

Post a Comment